บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 5
วันจันทร์ ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563
เวลา 08:30 - 12:30 น.
เนื้อหาที่เรียน
การประเมิน
ความรู้ = ถ่ายทอดจากวัฒนธรรม
ความรู้ = มีปฏิสัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อม
เพลง นับนิ้วมือ
นี่คือนิ้วมือของฉัน มือฉันนั้นมีสิบนิ้ว
มือซ้ายฉันมีห้านิ้ว มือขวาฉันมีห้านิ้ว
นับ หนึ่ง สอง สาม สี่ ห้า นับต่อมา หก เจ็ด แปด เก้า สิบ
นับนิ้วนั้นจงอย่ารีบ นับหนึ่งถึงสิบจำให้ขึ้นใจ
คำคล้องจอง หนึ่ง-สอง-สาม
หนึ่ง สอง สาม เป็นยามปลอด สี่ ห้า หก ลอดรั้วออกไป
เจ็ด แปด เก้า แดดแจ่มใส สิบ สิบเอ็ด ไวไววิ่งไล่กัน
สิบสอง สิบสาม รีบย่องกลับ สิบสี่ สิบห้า หลับแล้วฝัน
สิบหก สิบเจ็ด ตกเตียงพลัน สิบแปด สิบเก้า ยี่สิบ นั้นฉันหัวโน
อาจารย์ให้แบ่งกลุ่มละ 4 คน ให้นักศึกษาช่วยกันแต่งเพลงมาคนละ 1 เพลง ต่อกลุ่ม เสร็จแล้วออกไปร้องให้อาจารย์ฟังทีละกลุ่ม เพลงกลุ่มของฉันที่แต่ง คือ เพลง 123 ยามเช้าสดใส
เพลง 123 ยามเช้าสดใส
1 2 3 4 5 ตื่นมายามเช้าสดใส
6 7 8 9 นั่นไง ( ซ้ำ )
นับต่อไปเร็วไวเลข 10 ( ซ้ำ )
คำศัพท์ภาษาอังกฤษ
1. Number จำนวน
2. Fingers นิ้วมือ
3. Music เพลง
4. Left had มือซ้าย
5. Right hand มือขวา
ประเมินตนเอง : มาเรียนตรงเวลา ตั้งใจเรียนและฟังที่อาจารย์สอน
ประเมินเพื่อน : เพื่อนตั้งใจเรียน และแสดงความคิดเห็นร่วมกับอาจารย์
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์เป็นแบบอย่างให้นักศึกษา มีวิธีการสอนที่หลากหลาย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น